missu





ครั้งแรกกับรวมเล่มบันทึกงานเขียนชิ้นเอกในรอบกว่าทศวรรษ คัดสรรมาสำหรับนักอ่านหน้าใหม่ ด้วย 15 เรื่องราวที่อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนตกหลุมรักอีกครั้ง ด้วยถ้อยคำสะอาด เรียบง่าย ลึกซึ้ง กึ่งประหลาดล้ำ

..............


สักวูบหนึ่ง ที่รู้สึกราวกับบอดใบ้ต่อสรรพสิ่งกะทันหัน ไม่รู้โมงยาม ไม่รู้ว่า ตัวเรามีจริงหรือไม่ มีเพียงฝ่ามือที่ยังขาวพร่างในบรรยากาศลางเลือน ณ ช่วงเวลาเช่นนี้เอง ที่ความทรงจำต่างๆ จะพรั่งพรูหลั่งไหล-ลืมเลือนมิได้ตั้งใจ จดจำปราศจากความหมาย

บางนาทีของชีวิตช่างแสนดี จนไม่มีคำใดในโลกนี้แจกแจงได้ ณ ช่วงเวลานาทีแห่งความสงัดนิ่งเช่นนั้น ความจริงแท้ในใจผุดผ่องประณีตกว่ายามใด –ประกายตาหางนกยูง

ผ่านพบผู้หญิงมากมาย แต่ผู้หญิงในใจชายผู้ยิ่งใหญ่บางคนมีเพียงสองแบบ คือ “นางฟ้า” และ “พรมเช็ดเท้า” กระบวนการน่าทึ่งคือขั้นตอนที่นางฟ้าค่อยๆ กลายเป็นพรมเช็ดเท้า และพวกเธอเหล่านั้นก็เต็มใจ –ผู้หญิงมาจากดอกทานตะวัน

เรารู้จักกันน้อยกว่าคนรู้จัก และยังไม่แน่ใจตัวเองด้วยซ้ำ ว่าอยากจะให้เธอรู้จักฉัน มากกว่าคนทั่วไปมากแค่ไหน-จันทร์กระจ่างฟ้ายามบ่าย

คนที่เธอรู้จักมานานปี เหมือนคนไม่ค่อยเอาใจใส่ใยดี เหมือนคนที่ไม่ค่อยรู้จัก คนที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรู้จักและไม่รู้จัก น่าแปลก ที่ชีวิตยังวนเวียน วนเวียนมาเจอกันได้ อีกสองปี ห้าปี อาจจะได้เจอกันใหม่
หรืออาจจะไม่ได้เจอกันอีกเลยตลอดชีวิต-เพื่อนแปลกหน้าและผู้หญิงเห่าได้

ความโศกเศร้าเดินทางเข้ามาสู่ชีวิตคนเราได้หลายรูปแบบ และน้ำตาไม่ใช่ความโศกเศร้าที่แท้จริง-บานชื่นสีม่วงในบ่ายฝน

รถคันหนึ่ง บรรทุกผู้โดยสารไปสามคน มีซันตาคลอส มีผู้ชายดีๆ แล้วก็มีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง และปรากฏว่ารถคันนั้นประสบอุบัติเหตุ ทำให้ผู้โดยสารตายไปสองคน ลองทายซิว่าใครรอด-เทพนิยายคืนวันพุธ

ในดินแดนแห่งความสงบสุข อาหารการกินสมบูรณ์ ชีวิตเรียบง่าย นกตัวเมียบางเผ่าพันธุ์ไม่ได้ก้มหัวให้เหตุผลพื้นๆ เช่นอาหาร หรือพี่อยู่อาศัย เธอไม่ได้เลือกเขามาเป็นคู่ เพียงเพราะเขาเป็นนกตัวผู้ที่สร้างรังเก่ง แต่เธอเลือกเพราะเขาเป็นศิลปิน เป็นเจ้าของแกลเลอรี่ที่สวยที่สุด-นกบนกิ่งโมก
...........

หนังสือวางจำหน่ายแล้วที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือทั่วประเทศราคาปก 195 บาท หรือติดต่อสั่งซื้อโดยตรงที่สำนักพิมพ์ฟรีฟอร์มโทร. 0-2664-4256-7