love at first READ รักแรกอ่าน

love at first READ
รักแรกอ่าน

ผลงานปี 2546,นวนิยายขนาดสั้น
นวนิยายขนาดสั้นเรื่องแรกของ'ปราย พันแสง ว่าด้วยเรื่องราวของคนสองคน กับสเน่ห์มนต์ขลังในโลกตัวหนังสือ ที่แสนละเอียดอ่อนเปราะบาง จากจุดเริ่มต้นของคำถาม "Do you believe in love at first READ?"

บางคนไม่ได้เชื่อเท่านั้น หากแต่ยังหลั่งน้ำตาให้มันมาแล้วด้วย

"ฉันเป็นแค่หัวหอมหัวหนึ่ง ฉันมาจากความว่างเปล่า เมื่อคุณลอกเปลือกฉันออกช้าๆทีละแผ่น ทีละแผ่นจนหมดสิ้น คุณจะไม่เจออะไรเลย เพราะสิ่งสุดท้ายที่หลงเหลืออยู่ในมือคุณก็คือความว่างเปล่า"

"ผมไม่กลัวความว่างเปล่า กลัวแต่เพียงว่า หลังจากเพียรพยายามลอกเปลือกหัวหอมไปจนหมดแล้ว สิ่งสุดท้ายที่คุณเหลือทิ้งไว้ให้ผม ก็คือน้ำตานองหน้านั่นต่างหาก"